Chính sách bảo mật

ĐIỀU 1. MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI THU THẬP THÔNG TIN

Để khách hàng truy cập và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Viettel như đăng ký mua sim trả trước – trả sau, đăng ký lắp đặt hòa mạng mới, tra cứu thông tin cửa hàng, đăng ký gói cước… hoặc các mục đích khác như đề cập ở Điều 2, Viettel được phép thu thập, lưu trữ thông tin của Khách hàng (sau đây gọi chung là “thông tin”) bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin sau:

– Họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ email/ địa chỉ nơi ở; số, ngày cấp và nơi cấp giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu);

– Thông tin thanh toán, lịch sử giao dịch, thông tin đơn hàng sản phẩm dịch vụ;

– Dữ liệu vị trí: ví dụ như vị trí theo GPS, Cell của khách hàng;

– Các thông tin khách hàng cung cấp trên form Website portal vietteltelecom.vn/lapinternetviettel.vn như tìm kiếm, survey,…;

– Các dữ liệu kĩ thuật: Mật khẩu đăng nhập đã mã hóa, hành trình tương tác;

– Các thông tin khác liên quan đến thiết bị, hành vi sử dụng các dịch vụ của Viettel;

– Thông tin trong danh bạ khi Khách hàng cấp quyền cho Ứng dụng và thực hiện một số chức năng trên Ứng dụng để hỗ trợ trong việc sao lưu và sử dụng;

– Thông tin thuê bao, thông tin riêng được định nghĩa theo các quy định pháp luật hiện hành;

– Thông tin khác của Khách hàng phát sinh trong quá trình sử dụng bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào mà Viettel cung cấp.

ĐIỀU 2. MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI SỬ DỤNG THÔNG TIN

Trên cơ sở các thông tin của Khách hàng được quy định tại Điều 5, Khách hàng cho phép Viettel được sử dụng, cung cấp, phân tích, công bố, chia sẻ, trao đổi bất kỳ thông tin của Khách hàng cho đối tác của Viettel nhằm các mục đích sau:

1.  Hỗ trợ khách hàng khi mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ do Viettel hoặc đối tác của Viettel cung cấp:

– Xử lý thông tin khi khách hàng mua hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào;

– Xác thực và thực hiện các giao dịch thanh toán;

– Chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại đối với các dịch vụ của Viettel; tiếp nhận và hỗ trợ các thắc mắc và khiếu nại của Khách hàng liên quan đến đối tác. 

2.  Nâng cao trải nghiệm người dùng sản phẩm, dịch vụ của Viettel: 

– Cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp; 

– Cải tiến công nghệ, giao diện để website luôn đảm bảo tiện lợi cho Khách hàng;

– Phát triển các dịch vụ mới, cung cấp chương trình bán hàng được cá nhân hóa và phương pháp đo lường hiệu quả;

– Quản lý tài khoản khách hàng và các chương trình khách hàng thân thiết.

3.  Nghiên cứu, phân tích phục vụ phát triển kinh doanh

– Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại;

– Nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận, môi giới;

– Cung cấp dịch vụ khác của Viettel và/hoặc các dịch vụ Viettel hợp tác với đối tác.

ĐIỀU 3. THỜI GIAN LƯU TRỮ THÔNG TIN

Thông tin cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ, thời gian lưu trữ tối thiểu là 24 tháng hoặc một khoảng thời gian khác theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân của Khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Vietteltelecom.vn/lapinternetviettel.vn

ĐIỀU 4. ĐỊA CHỈ CỦA ĐƠN VỊ THU THẬP, QUẢN LÝ THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

– Đơn vị: Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội. Địa chỉ: Lô D26 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

– Đại diện của đơn vị: Tổng Công ty Viễn thông Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội. Địa chỉ: Số 1, Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội. Số điện thoại chăm sóc khách hàng 18008098/0348332025, Email: cskh@viettel.com.vn / lapinternetviettel.services@gmail.com.

ĐIỀU 5. NHỮNG TỔ CHỨC CÓ THỂ TIẾP CẬN ĐƯỢC THÔNG TIN

1. Nhằm không ngừng cải tiến dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như cung cấp dịch vụ khác của Viettel và/hoặc các dịch vụ Viettel hợp tác với đối tác, Viettel có thể chia sẻ thông tin khách hàng với bên thứ ba nhằm các mục đích được đề cập tại Điều 6. Việc chia sẻ dữ liệu sẽ được thực hiện theo đúng trình tự và quy định của pháp luật hiện hành. Các bên thứ ba bao gồm:

a. Các công ty con, doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết của Viettel;

b. Các cá nhân, công ty trong cùng tập đoàn, công ty liên kết của Viettel

c. Bên cung cấp dịch vụ khác.

2. Viettel sử dụng các biện pháp bảo mật khác nhau để bảo mật dữ liệu cá nhân của Khách hàng khỏi các hành vi thu thập, xử lý thông tin trái phép hoặc các rủi ro tương tự. 

ĐIỀU 6. PHƯƠNG TIỆN VÀ CÔNG CỤ QUẢN LÝ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

1. Khách hàng có quyền tự kiểm tra thông tin cá nhân của thuê bao đang sử dụng bằng cách đăng nhập vào tài khoản hoặc chỉnh sửa thông tin cá nhân như email, nghề nghiệp, sở thích ngay trên Website portal viettel.vn/vietteltelecom.vn.

2. Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về người bán đến Viettel tại địa chỉ nêu trên. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Viettel sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của Khách hàng thì tùy theo mức độ, Viettel sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

ĐIỀU 7. CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

1. Thông tin cá nhân của Khách hàng được cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Viettel. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi Khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

2. Viettel không sử dụng, chuyển giao, cung cấp hay chia sẻ cho bên thứ ba nào về thông tin cá nhân của Khách hàng khi không có sự cho phép đồng ý từ Khách hàng.

3. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân Khách hàng, Viettel sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho Khách hàng được biết.

4. Viettel yêu cầu các Khách hàng khi đăng ký/mua hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: họ và tên, địa chỉ liên lạc, số chứng minh nhân dân, căn cước công dân, ngày cấp, hiệu lực, nơi cấp, … và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Viettel không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Khách hàng đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của Khách hàng đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

5. Viettel sử dụng nhiều công nghệ bảo mật thông tin khác nhau như: chuẩn quốc tế PCI, SSL, … nhằm bảo vệ thông tin này không bị truy lục, sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn. Tuy nhiên không một dữ liệu nào có thể được bảo mật 100%. Do vậy, Viettel không thể cam kết bảo mật một cách tuyệt đối an toàn và Viettel không thể chịu trách nhiệm trong trường hợp có sự truy cập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng như các trường hợp khách hàng tự ý chia sẻ thông tin với người khác …

6. Viettel khuyến cáo khách hàng bảo mật các thông tin liên quan đến mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của khách hàng, mã OTP và không chia sẻ mật khẩu đăng nhập, mã OTP này với bất kỳ người nào khác.

7. Khách hàng nên bảo quản máy điện thoại trong quá trình sử dụng, khách hàng nên đăng xuất, hoặc thoát khỏi tài khoản trên Website portal viettel.vn/vietteltelecom.vn khi không có nhu cầu sử dụng nữa.

8. Khách hàng cũng có thể truy cập và chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình trên mục thông tin tài khoản như email, nghề nghiệp, sở thích.

9. Nếu khách hàng có thắc mắc về thông tin cá nhân có thể lên hệ trực tiếp tới số điện thoại chăm sóc khách hàng 18008098/0348332025 hoặc gửi mail về địa chỉ cskh@viettel.com.vn/lapinternetviettel.services@gmail.com

Viettel cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử viettel.vn/vietteltelecom.vn/lapinternetviettel.vn

Lapinternetviettel.vn là website con thành viên của trang web: viettel.vn được điều hành bởi Nhân viên Kinh doanh Viettel, có trách nhiệm hỗ trợ & chăm sóc khách hàng trên toàn quốc.
Tôi không mạo danh hoặc lừa đảo người dùng bằng cách che giấu hoặc cung cấp thông tin sai lệch về doanh nghiệp, sản phẩm & dịch vụ mà Viettel đang cung cấp.